10 ประโยคของคนขี้น้อยใจจากภาพยนตร์

หนึ่งในประโยชน์ที่ได้จากการดูภาพยนตร์ต่างประเทศคือ เรื่องของภาษาอังกฤษ ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ถูกพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ผลที่สุด เพราะนอกจากผู้ชมได้จะศัพท์ที่ใช้ได้จริงในบทสนทนาของตัวละครแล้ว ยังได้เรียนรู้ความแตกต่างของสำเนียง และจดจำความหมายของประโยคต่าง ๆ ได้จากสถานการณ์ที่เข้าใจง่าย ในบางครั้งอาจจะได้รู้จักศัพท์แสลงและสำนวนแปลกน่าใช้ที่หาไม่ได้ตามตำราเรียนอีกด้วย

ตัวอย่างประโยคในภาพยนตร์มีความหมายว่าน้อยใจ

ว่าด้วยเรื่องของความน้อยใจซึ่งเป็นอารมณ์ที่ไม่เข้าใครออกใคร เมื่อความน้อยใจมาเยือนก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากตัดพ้อให้อีกฝ่ายได้รู้ถึงความรู้สึกแย่ ๆ ของเรา แต่จะน้อยใจอย่างไรคนอื่นเข้าใจและฟังดูไม่โหลไม่ซ้ำ วันนี้เรามีถึง 10 ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษสำหรับคนขี้น้อยใจที่เอ่ยในภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ มาให้ดูเป็นแนวทางให้ได้หยิบยกไปใช้กันในสถานการณ์ต่าง ๆ
1.When did you get so sensitive ?   –    เธอกลายเป็นคนขี้น้อยใจตั้งแต่เมื่อไหร่กัน
= A Tale of Two Audreys (2011) =

2.I will hurt you.  –  ฉันน้อยใจคุณ
= Pilot (2012) =

3.You can stop pinning for your girlfriend.   –   เธอเลิกน้อยใจเพื่อนผู้หญิงของเธอได้แล้ว
= A Deadly Affair (2010) =

4.I don’t think so. Sorry. No offense.    –   ฉันไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย ขอโทษด้วย ไม่น้อยใจนะ
= Dead Like Me. Life After Death. (2009) =

5.I know it’s silly but I used to put them in my hair in a different order each time so that none of them felt left out.   –   ฉันรู้ว่ามันโง่ แต่ฉันเคยม้วนลอนผมไล่ลำดับแต่ละชั้นแตกต่างกันในแต่ละครั้งเพื่อไม่ให้มีลอนไหนรู้สึกน้อยใจ
= Spring Cleaning (2011) =

6.When Sid discovers why Jean is sulking.  –  เมื่อซิดค้นพบว่าทำไมจีนถึงน้อยใจ
= Bless This House (1971) =

7.I know you’re upset, alright?  –  ฉันรู้ว่าเธอน้อยใจใช่ไหม
= Supernatural (2006) =

8.Don’t pout  –  อย่าน้อยใจน่า
= House (2007) =

9.That was the sound of me crying inside for letting someone else take credit for my work.  –   นั่นเป็นแค่เสียงบ่นน้อยใจของฉันเมื่อมีใครคนอื่นได้รับความดีความชอบจากผลงานของฉัน
= Time’s up (2012) =

10.Now I’m really getting mad – ตอนนี้ฉันเริ่มจะน้อยใจจริง ๆ แล้วนะ
= Intermediate Documentary Film (2011) =

อย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย

ต่อให้น้อยใจกันอย่างไร บางครั้งอาจจะต้องหยุดทบทวนเหตุผลในการกระทำของแต่ละคนให้ดีก่อนด้วยว่าเขาทำแบบนั้นด้วยสาเหตุจำเป็นใด ๆ หรือไม่ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราให้ดีก่อนตัดสินว่าควรตอบสนองอย่างไรให้เหมาะสม แม้การน้อยใจจะเป็นการแสดงออกทางอารมณ์หนึ่งที่ควรทำบ้างเพื่อสะกิดใจอีกฝ่ายให้ใส่ใจความรู้สึกเรา แต่ก็ไม่ควรจะน้อยใจกันบ่อยเกินไป เพราะบางครั้งการน้อยใจกันเพียงเรื่องเล็กน้อยอาจลุกลามใหญ่โตจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ในความสัมพันธ์ตามมาก็เป็นได้