The End of the F***ing World ซีรีย์เพี้ยน ๆ ที่มาพร้อมความตลกร้าย

“The End of the F***ing World” เป็นซีรีส์ที่จะนำคนดูเข้าสู่ความดาร์กและความสับสนในการใช้ชีวิตของวัยรุ่น 2 คน ที่มีบุคลิกแปลกแยกจากสังคมจนเกือบจะเรียกได้ว่าสุดโต่ง ถือว่าเป็นซีรีส์แนวตลกร้าย มีเนื้อหาที่แหวกแนว แตกต่าง และดูสนุก เดินเรื่องด้วยตัวละครวัยรุ่นเพียงสองคน แต่เอาคนดูอยู่ บอกได้เลยว่า…นี่คือซีรีย์ที่น่าดูน่าชมที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2018-2019

เรื่องก็มีอยู่ว่า วันที่อากาศปกติ ทุกอย่างดูธรรมดา แต่อยู่ ๆ อลิสซาสาวมัธยมอายุ 17 ปี ที่มีนิสัยขวางโลกและมีความติสต์แตกอยู่ตลอดเวลาก็เดินเข้าไปทำความรู้จักกับเจมส์ หนุ่มมอปลายอายุ 17 เท่ากัน ที่เข้าใจว่าตัวเองเป็นโรคจิตและกำลังคิดอยากจะลองฆ่าใครซักคน เมื่อแม่สาวน้อยอลิสซาพยายามที่จะเป็นเด็กใจแตกประชดแม่ที่เอาแต่เชื่อฟังสามีใหม่และวันหนึ่งก็เริ่มรู้สึกว่าที่ประชดไปมันช่างไร้ค่าสิ้นดี เธอจึงอยากจะตามหาพ่อซึ่งทิ้งเธอและแม่ไปตั้งแต่เธอยังเด็ก แต่ไม่มีทางที่เธอจะไปคนเดียว…แน่นอน อลิสซาชวนเจมส์ไปด้วยกัน ประจวบเหมาะมาก เมื่อเจมส์วางแผนจะฆ่าอลิสซาอยู่แล้ว การเดินทางด้วยกันตามลำพังนี่แหละที่จะเป็นโอกาสเหมาะที่สุดในการลงมือ การเดินทางของทั้งสองคน นำพาเราให้ได้สัมผัสการใช้อารมณ์เหนือเหตุผลของวัยรุ่นแปลก ๆ 2 คน ได้เห็นพัฒนาการทางความคิดและความรู้สึกของพวกเขา เราจะเห็นได้ว่าเขาสองคนพยายามจะค้นหาตัวเองเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่บังเอิญว่าการค้นหาตัวเองของพวกเขามันไม่เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป ทั้งสองคนเข้าใจไปเองว่าตัวเองเป็นคนนิสัยแบบนี้ และพยายามจะเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ ทั้งที่ลึก ๆ แล้วเด็กสองคนนี้มีจิตใจบริสุทธิ์และเป็นคนที่ไร้เดียงสามาก

                ชอบการนำเสนอบุคลิกและนิสัยของอลิสซา น้องพยายามจะแสดงออกว่าตัวเองโตแล้ว และมีความกร้านโลกแค่ไหนด้วยประโยคพูดที่ใช้คำพูดของผู้ใหญ่ ประกอบกับการตีหน้านิ่ง ไม่แสดงออกว่ารู้สึกยังไง แต่เรามักจะเห็นความกังวล ความผิดหวัง หรือความรู้สึกอื่น ๆ ผ่านทางแววตาของเธอเท่านั้น หลายฉากที่เธอทำเหมือนไม่แคร์โลก…จนบางครั้งก็ดูเหมือนเด็กนิสัยเสีย ใช้อารมณ์นำทุกอย่าง เอาแต่ใจ อยากทำอะไรก็ทำ แต่เป็นการกระทำที่ไร้ความรู้สึกสิ้นดี (เลยเป็นความย้อนแย้งในบุคลิกของอลิสซา) ในขณะที่เจมส์นั้นดูนิ่งและใช้ความคิดเยอะกว่า เขามีเป้าหมายแน่นอนคือฆ่าอลิสซา แต่เมื่อแม่สาวอารมณ์แปรปรวนขอให้เขาทำอะไร เขาก็ทำตามทุกอย่าง จากที่จะฆ่าเธอ..ก็ช่วยเหลือเธอ ความรู้สึกเป็นห่วงมันก่อตัวและเติบโตขึ้น จนความอยากช่วย มันยิ่งใหญ่กว่าความอยากฆ่า

ดูซีซั่นหนึ่งจบ ขอยกให้อลิสซาเป็นตัวแทนของคนที่ใช้อารมณ์เหนือการกระทำ และยกให้เจมส์เป็นตัวแทนของคนที่ใช้ความรู้สึกเหนือการกระทำ สำหรับคนที่ชื่นชอบและค้างคากับตอนจบของซีซั่นแรก มีข่าวดีเพราะ Netflix ได้ประกาศทำซีซั่นสองแล้ว รอชมได้เลย