รวมเพลงประกอบภาพยนตร์ เพราะลึกซึ้งกินใจ ฟังเท่าไรก็ไม่เบื่อ 2019 ก็ยังฟังได้!

มีหนังฉายออกมามากมาย หากสิ่งหนึ่งที่ทำหนังน่าสนใจเป็นที่จดจำ ส่วนประกอบนั้นคือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่จะช่วยทำให้คนดูเข้าความรู้สึกนึกคิดของตัวละครมากขึ้น และหลายครั้งเพลงประกอบภาพยนตร์เหล่านี้ยังคงอยู่ในใจคนดูไม่แพ้หนังเช่นเดียวกัน ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าเพลงประกอบภาพยนตร์ไหนบ้างนะที่เรายังคงได้ยินได้ฟังติดหูกันมาจนทุกวันนี้

  1. I will always love you

                 เพลงเพราะในตำนานขับร้องโดยเสียงมหัศจรรย์ที่เมื่อฟังแล้วสามารถสะกดโลกทั้งใบให้หยุดหมุนได้ชั่วขณะ ของ วิทนีย์ ฮุทสตัน นักร้องแนวอาร์แอนด์บี จากภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard โดยตัวเธอเองยังได้รับบทบาทเป็นนางเอกของเรื่องนี้ด้วย โดยในเรื่องเป็นนักร้องสาวสวยที่กำลังถูกใครบางคนที่ต้องการหมายมาดทำลายชีวิตของเธอ จึงจำเป็นต้องมีบอดี้การ์ดที่มีฝีมือมาคอยดูแลปกป้องจากผู้ร้ายปริศนาที่คอยจ้องทำร้าย จนก่อเกิดเป็นความผูกพันธ์ลึกซึ้งกันระหว่างนักร้องสาวกับบอดี้การ์ดหนุ่มหล่อ หลังจากเพลงนี้ได้ปล่อยออกไป ก็ได้กลายเป็นเพลงที่โด่งดังติดชาร์ต ดังเรื่อยมา ฟังไม่เบื่อจนทุกวันนี้

2. I have nothing

                  อีกเพลงเพราะจากภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard ขับร้องโดยวิทนีย์ ฮุทสตัน เช่นเดียวกัน เป็นเพลงดังที่ร้องยากความหมายดี ไม่ว่าใครจะพยายามคัพเวอร์ก็ไม่สามารถลบล้างต้นฉบับได้ เพราะเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือน ฉากที่ยังคงตราตรึงคนดูคือฉากที่วิทนีย์ ฮุทสตัน แต่งชุดราตรีประดับเลื่อมสีเงินเปล่งประกายความสวยงามยืนร้องเพลงนี้ในห้องอาหาร คนที่ฟังต่างหยุดนิ่งราวกับโดนสะกดด้วยเวทย์มนต์ซึ่งเป็นเสียงของเธอเอง เป็นฉากหนึ่งในเรื่องที่สร้างความประทับใจไม่มีลืม

3. How do I live

                   เพลงประกอบภาพยนตร์จากเรื่องCon Air ขับร้องโดย ทริซา เยียร์วูด น้ำเสียงนุ่มนวล สื่อสารอารมณ์ได้เข้ากับเนื้อหาของหนังได้อย่างดี ทำให้เห็นความรู้สึกคิดถึง ความหวั่นไหว กลัวที่จะเสียชายคนรักรอคอยให้เขากลับมาหาเธอกับลูก ซึ่งในเรื่องพระเอก คาเมรอนต้องติดอยู่ในคุก เมื่อออกมาได้กลับต้องมาเจอผู้ร้ายจอมโหดก่ออาชญากรรมบนเครื่องบิน มาเอาใจช่วยกันว่าเขาจะรอดไปพบภรรยาและลูกเขาได้หรือไม่ ดูหนังแล้วกลับมาฟังจะอินไปอีกนาน

4. Listen

                    เสียงที่แข็งแรง อ่อนหวาน เซ็กซี่ ในขณะเดียวกัน ของบียอนเซ่กับเพลงที่ปลดปล่อยพลังความอึดอัดที่ซ่อนอยู่ในใจ จากหนังเรื่อง Dream Girls เล่าเรื่องของ 3 นักร้องสาวที่ฝันใฝ่จะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง จึงออกเดินทางตามความฝันจนได้กลายเป็นนักร้อง เกิดเรื่องราวอุปสรรคขึ้นมากมายระหว่าง 3 สาว เป็นแรงบันดาลใจชั้นดีสำหรับใครที่ท้อกำลังเดินทางตามฝันของตนเองอย่างดี ใครกำลังหมดกำลังใจต้องหาเรื่องนี้มาดู

                       เพลงเหล่านี้ต่างเป็นเพลงเด็ดในตำนาน ที่เปิดฟังเมื่อไรก็ไม่มีเบื่อ ใครยังไม่เคยฟังลองไปฟังกันดู รับรองไม่ผิดหวัง