แนนโน๊ะ เด็กผู้หญิงที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอมาจากที่ไหน

                ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับกระแสที่มาแรงจนมีหลายคนขึ้นไปเต้นหน้าเสาธงหรือตึกสูง สำหรับแนนโน๊ะ ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดฝีมือคนไทย Girl from Nowhere เมื่อฉายจบครบ 13 ตอนก็จะไปลงให้ดูย้อนหลังกันใน Netflix เป็นซีรี่ย์แนววัยเรียนยุคใหม่เลยก็ว่าได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้หลายคนคงจะคุ้นเคยกับซีรี่ย์วัยรุ่นใส ๆ มากมาย หรืออาจจะมีดาร์ก ๆ บ้างเช่น ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น หรือ Lovesick แต่ในเรื่อง Girl from Nowhere นั้นต่างจากซีรี่ย์วัยรุ่นที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ด้วยเนื้อหาที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ความลับและปริศนาต่าง ๆ ที่ยังไม่มีใครเข้าใจ ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้กลายเป็นกระแสดัง และมีคนติดตามอยู่จำนวนมาก

เด็กใหม่ กับการเปิดเผยเรื่องราวด้านมืดในจิตใจคน

                Girl from Nowhere หรือในชื่อไทยก็คือ เด็กใหม่ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า แนนโน๊ะ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร มาจากที่ไหน และมีจุดประสงค์อะไรในการทำสิ่งต่าง ๆ ในเรื่อง รู้แค่ว่าเธอเป็นเด็กใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียน เนื้อหาของเรื่องนี้อ้างอิงมาจากคดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของทั้งไทยและต่างประเทศ นำมารวมและตีแผ่ออกเป็น 13 ตอน ซึ่งในแต่ละตอนก็จะมีเรื่องราวของคดีที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแทรกเอาไว้ อาจจะมากกว่าหนึ่งคดีก็เป็นได้ ซึ่งจะดำเนินเรื่องราวโดยใช้แนนโน๊ะเป็นตัวขับเคลื่อน และตัวละครเอกประจำตอนนั้น ๆ ควบคู่กันไป ด้วยเหตุนี้ ทำให้ภาพที่ถูกตีแผ่ออกมานั้นมีเรื่องความรุนแรง เพศ และการคุมคามต่าง ๆ รวมไปถึงมีฉากที่มีความรุนแรงเล่านี้อยู่จำนวนมาก ทำให้ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ หรือเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ควรรับชม

แม้แต่นอกจอ ก็ยังไม่มีใครสรุปได้แน่ชัดว่าจริง ๆ แล้วแนนโน๊ะคืออะไร หลายคนก็ตีความว่าเป็นซาตานในร่างคนที่คอยลงมาทำให้คนแสดงด้านมืดของจิตใจออกมา บ้างก็ว่าเป็นกรรมติดจรวดที่จะคอยให้ผู้ที่ทำไม่ดีกับคนอื่นได้รับกรรมที่ตัวเองก่อไว้ ไปจนถึงสัตว์ประหลาดที่มีพลังอำนาจเหนือคนธรรมดา ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนว่าจะมองตัวละครนี้เป็นอย่างไร ซีรี่ย์เรื่องนี้ถูกกล่าวไว้ว่าเป็นซีรี่ย์แนว Mysterious-fantasy เรื่องแรก ๆ ของประเทศไทย บวกกับเนื้อหาในแต่ละตอนที่เข้มข้น และแรงถึงใจ จึงทำให้เป็นที่น่าจับตามอง และเป็นกระแสมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากจะได้รับความสนุกสนานที่แปลกใหม่จากตัวซีรี่ย์แล้ว ยังได้มองเห็นมุมมองในโลกของความเป็นจริงที่เกี่ยวกับโรงเรียนมากมาย ว่าความจริงแล้วโลกเรานั้นไม่ได้สวยงามเสมอไป หลายคนที่จ้องจะกระทำผิดด้วยไม่สนใจใคร หรือสามารถลงมือทำบางสิ่งที่ไม่มีใครคิดจะทำกับเด็กวัยเรียน เหล่านี้จะถูกนำมาเรียบเรียงให้ได้เห็นถึงภัยอันตรายและตีแผ่ด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับความน่ากลัวที่เกี่ยวกับโรงเรียน ติดตามชมได้กับ Girl from Nowhere หรือ เด็กใหม่นั่นเอง