หลอนกันจนลืมไม่ลง 5 อันดับหนังผีไทยในตำนานที่ใคร ๆ ก็ต้องขนหัวลุก

                ถ้าพูดถึงแนวหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย คงหนีไม่พ้นหนังผีไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ความน่ากลัวและความหลอนขั้นสุดที่ใคร ๆ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัวมาก ด้วยประเพณีและวัฒนธรรมต่าง ๆ ของประเทศเรา รวมไปถึงการปลูกฝังเรื่องของวิญญาณผีสางต่าง ๆ ทำให้คนสามารถเข้าถึงหนังผีไทยได้อย่างง่ายดายและรู้สึกว่ามันใกล้ตัวมาก ๆ เราจะมาไล่ดูหนังผีไทยติดอันดับที่ประสบความสำเร็จกัน

  • 4 แพร่ง และ 5 แพร่ง เป็นหนังผีเรื่องเดียวที่แบ่งออกเป็นเรื่องย่อย ๆ 4 ถึง 5 เรื่องนั่นเอง ทำให้คนดูได้รับอรรถรสใหม่ ๆ ผีในลักษณะที่แตกต่างกัน ความหลอนและสถานการณ์ที่ไม่ซ้ำกันหลายแบบ ในเวลาชั่วโมงกว่านี้ แต่ที่ติดอันดับความน่ากลัวจากทั้งหมด 9 เรื่องย่อยนี้ คงต้องยกให้เรื่อง เที่ยวบิน 224 ที่นำแสดงโดยนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง พลอย เฌอมาลย์ เธอรับบทเป็นแอร์โฮสเตสที่ต้องคอยดูแลผู้โดยสารแค่หนึ่งเดียว นั่นก็คือศพคนนั่นเอง ถือเป็นตอนที่หลายคนบอกว่าน่ากลัวที่สุดและหลอนที่สุดจากหนังทั้งสองภาค
  • ชัดเตอร์ กดติดวิญญาณ หนังผีไทยดังไกลต่างประเทศเรื่องนี้ถือเป็นหนังผีเรื่องแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นตำนานหนังผีไทยที่หลาย ๆ คนรู้จัก และถึงกับผวาการถ่ายรูปไปพักหนึ่งเลย เรื่องราวของคนที่ตายแล้ว และกลับมาปรากฎตัวในรูปถ่าย สร้างความหลอนและความลุ้นระทึกอย่างมาก นำแสดงโดยดาราพระเอกลูกครึ่งอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม
  • ลัดดาแลนด์ หนังผีที่สร้างจากเรื่องเล่าสถานที่จริงที่เชียงใหม่ เล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้ามาอาศัย เพราะเนื่องด้วยราคาบ้านที่ถูกกว่าปกติ แต่ไม่รู้เลยว่าบ้านหลังนี้หรือหมู่บ้านนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไรบ้าง ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำได้ครบรส เต็มอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบครัว ฉากลุ้นระทึก และความหลอนจากผีในเรื่อง รวมไปถึงการหักมุมที่ทำให้คนดูต้องประหลาดใจ ถือว่าทำได้ดีมากในทุก ๆ ด้านเลยทีเดียว
  • โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต หนังผีที่เกี่ยวกับหนังผี อาจจะฟังดูแปลก ๆ แต่เรื่องราวในหนังเกี่ยวกับนักแสดงที่แสดงเป็นผีในเรื่องนั้น เกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตในกองถ่าย โดยที่ไม่มีใครทราบ ซึ่งสิ่งที่หลอนที่สุดก็คงหนีไม่พ้นผีที่มีการทำเมคอัพได้อย่างน่าขนลุกที่สุด และหลอนที่สุด รวมไปถึงฉากตกใจ และเรื่องราวที่น่าติดตาม ต้องยกให้กับหนังเรื่องนี้เลย
  • พี่มากพระโขนง หนังดังและเรื่องเล่าในตำนานอย่าง แม่นาคพระโขนง ที่ถูกเอามาตีความใหม่ ให้คนดูได้เห็นในมุมของพี่มาก ตัวสามีที่กลับมาจากการรบ เพื่อให้ได้มาเจอกับภรรยา ซึ่งหนังเรื่องนี้นทำได้อย่างดีมาก ครบรส มีทั้งความสนุก ตลก สนุกสนาน และน่ากลัว ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีนักแสดงมากฝีมือมากมายมาร่วมเล่นในหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นมาริโอ้ เมาเร่อ ใหม่ดาวิกา และแก๊งเพื่อน ๆ จากหนังเรื่อง 4 แพร่ง และ 5 แพร่ง อีกด้วย

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงหนังผีไทย เราไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน หนังหลายเรื่องแสดงให้เห็นแล้วว่าหนังผีไทยนั้นมีคุณภาพขนาดที่ต่างชาติให้การยอมรับ สำหรับใครที่สนใจหนังแนวนี้ ห้ามพลาดทั้ง 5 เรื่องนี้เป็นอันขาด