แฟน Marvel เฮกันยกใหญ่ เมื่อเหล่าฮีโร่มนุษย์กลายพันธุ์ได้กลับบ้านสักที

                หลายคนที่เป็นแฟนหนังหรือติดตามข่าวของวงการภาพยนตร์คงจะได้ทราบข่าวแล้วว่าทาง Disney ที่ตอนนี้ได้รวมกับค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel นั้น หลังจากที่เคลียร์กันได้ไม่ลงตัวอยู่นาน ตอนนี้ได้ทำการตกลงซื้อขายกิจการของ 21st  century fox เรียบร้อยแล้วด้วยราคา 52,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากที่เคลียร์กันได้ไม่ลงตัวอยู่นาน โดยที่ลิขสิทธิ์ของตัวละครต่าง ๆ ที่ทาง Marvel เคยได้ขายไปให้กับ Fox นั้น จะถูกเรียกกลับมาอยู่กับทาง Disney อย่างเป็นทางการแล้ว

ที่ผ่านมานั้นทางค่าย Fox ที่ได้ลิขสิทธิ์ของฮีโร่ Marvel มาไว้ในครอบครองนั้น ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานมากมายให้เราได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ชุด X-men ที่ประกอบไปด้วยภาค X-men 1 ถึง 3 X-men first class X-men the day of future past X-men Apocalypse รวมไปถึง หนัง Spilt-off จากแฟรนไชส์หนัง X-men นั่นก็คือ the Wolverine นั่นเอง ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมี Fantastic 4 และ Deadpool อีกด้วย ซึ่งก็มีทั้งประสบความสำเร็จอย่างมาก และพังไม่เป็นท่าเลยทีเดียว

ความคาดหวังที่อาจจะเป็นจริง Event ใหญ่แห่งจักรวาล Marvel

                คนที่เป็นแฟนคลับค่าย Marvel นั้นคงจะไม่พลาดเรื่องราว หรือ Event ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในหนังสือการ์ตูนของ Marvel อย่างแน่นอน และรอคอยว่าจะมีการทำหนังที่เป็นเหตุการณ์สำคัญ ๆ แบบในการ์ตูนบ้างไหม ซึ่งประเด็นนี้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว ตั้งแต่มีการฉายเรื่อง Avenger ภาค Age of Ultron ซึ่งเป็น Event ที่ใหญ่ และสำคัญมาก ๆ ในจักรวาลของ Marvel หนังจากนั้นก็ตามมาด้วย Captain America Civil War และหนังฟอร์มใหญ่ครบรอบ 10 ปี Marvel Cinematic Universe ที่พึ่งผ่านไปอย่าง Avenger 3 Infinity War นั่นเอง เหล่านี้เป็นเหตุการณ์สำคัญที่แฟน Marvel ทุกคนต่างเฝ้าจับตารอดูในรูปแบบของภาพยนตร์อยู่

ความจริงแล้วยังมี Event อีกมากมายที่น่าสนใจและน่าจะเอามาทำเป็นภาพยนตร์ แต่ติดปัญหาตัวละครบางกลุ่มหรือบางตัวถูกขายลิขสิทธิ์ไปให้กับทางบริษัทอื่นได้ดูแล จึงทำให้แฟน ๆ หลายคนหมดหวังไปตาม ๆ กัน แต่ในตอนนี้ความฝันเหล่านั้นจะกลับมาเป็นจริงอีกครั้ง ซึ่งหลังจากข่าวนี้ออกไป ก็มีแฟน ๆ หลายคนออกมาตั้งประเด็นคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ เกี่ยวกับก้าวต่อไปของจักรวาล Marvel ว่าจะทำยังอย่างไรต่อกับเหล่าตัวละครที่ได้กลับมาจาก Fox ในครั้งนี้ อันแรกเลยที่มีคนให้ความสนใจมากที่สุดคือ AVS หรือ Avenger Versus X-Men นั่นเอง ในการ์ตูนนั้น Event นี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ยิ่งใหญ่ของ Marvel อีกเหตุการณ์นึงเลยเช่นกัน รวมไปถึง Event Secret War ที่การรวมจักรวาลต่าง ๆ ของ Marvel เข้าด้วยกัน ซึ่งตัวละครทั้งหมดจะมารวมตัวกัน

ดังนั้น Event เหล่านี้ก็เริ่มมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น หรือทาง Marvel อาจจะนำฮีโร่ล้มเหลวตอนอยู่กับค่าย Fox มา Remake ในแบบฉบับของ Marvel อย่างเช่นเรื่อง Fantastic 4 ที่โดนโจมตีอย่างหนัก ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีของแฟน ๆ Marvel ทุกคน และต้องรอติดตามดูกันต่อไป ว่าประเด็นนี้จะช่วย Marvel ให้ไปในทิศทางไหนต่อไป