ความจริงจากปากนักแสดงในหนังที่ประสบความสำเร็จ เลือกได้จะตัดสินใจเล่น

                หนังจะประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง บทหนัง และฉากต่าง ๆ ที่น่าประทับใจ และแน่นอนว่าถ้าหนังประสบความสำเร็จ อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญและต้องยกความดีความชอบให้ก็คือตัวนักแสดงที่เป็นคนถ่ายทอดความรู้สึกและสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อ หลายคนคงคิดว่าที่หนังนั้นประสบความสำเร็จและได้รางวัลมากมายนั้น นักแสดงจะต้องมีความรัก และประทับใจกับหนังเรื่องนั้น ๆ เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นเรื่องที่ทำให้พวกเขามีชื่อเสียง ได้รับรางวัล และมีงานเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ใครจะไปรู้ว่าจริง ๆ ไม่ใช่ทุกคนที่จะดีใจกับบทที่ตัวเองได้รับ ในหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักแสดงบางส่วนที่ถึงกับเกลียดบทหนังที่ตัวเองเล่น แม้ว่าหนังเรื่องนั้นจะเป็นที่ประทับใจของใครหลาย ๆ ลองมาดูตัวอย่างไปพร้อม ๆ กัน

มาเริ่มจากหนังที่ไม่ได้ดี ไม่ได้แย่มากกันก่อน Megan Fox นักแสดงสาวที่ละลายหัวใจชายหนุ่มมานับไม่ถ้วน ด้วยหน้าตาที่สวยคม และลุคสุดเซ็กซี่ของเธอ ทำให้เธอไปโลดแล่นในหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง Transformer ที่กำกับโดยไมเคิล เบย์ โดยเธอรับบทเป็นนางเอกในเรื่องเลย ถึงแม้จะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ และเป็นบทสำคัญในเรื่อง แต่เธอกลับพูดออกมาเองเลยว่าเธอเกลียดหนังเรื่องนี้ เธอให้เหตุผลว่า การที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับอย่างไมเคิล เบย์นั้น ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่ได้ประสบการณ์อะไรจากหนังเรื่องนี้เลย เนื่องจากเธอรู้สึกว่าเธอดูแย่มากในหนังเรื่องนี้ และเป็นผลงานแสดงอย่างเป็นทางการเรื่องแรกของเธอ ทำให้เธอผิดหวังเป็นอย่างมาก คนต่อมาก็ยังอยู่ในหนังเรื่องเดิม แต่เป็นพระเอกของเรื่อง นั่นก็คือ ไชอา ลาบัฟ เขาพูดถึงหนังเรื่องนี้ว่าเป็นหนังที่ไร้หัวใจ และเป็นแค่หนังที่มีหุ่นยนต์ออกมาต่อยกันเท่านั้น มาต่อกันที่นักแสดงสาวอย่าง Jessica Alba สาวผู้เคยเป็น invisible woman ในเรื่อง Fantastic 4 เธอได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นหนังที่เธออับอายมากที่ได้แสดง โดยให้เหตุผลว่าผู้กำกับได้บอกว่าการร้องไห้ของเธอในฉากนั้น ไม่สวยพอ และให้ใช้เป็นน้ำตาที่ทำจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกแทน

คราวนี้มาดูนักแสดงนำที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงว่าพวกเขาจะเกลียดบทหนังของเขากันได้ เนื่องจากหนังที่พวกเขาเล่นนั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คนแรกคือ Kate Elizabeth Winslet หรือที่ทุกคนคงจะรู้จักกันดีในนามของ Rose ในหนังรักอมตะตลอดกาลอย่าง Titanic ซึ่งเธอได้กล่าวว่าผลงานการแสดงของเธอในเรื่องนี้เธอคิดว่ามันแย่มาก เธอแสดงอารมณ์ออกมาได้แข็ง และไม่มีฉากไหนเลยที่เธอประทับใจ เธอควรจะทำได้ดีกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ แต่จะแสดงมันใหม่ทั้งหมด ที่น่าจะตกใจพอกันคือ Daniel Radcliffe ที่รับบทเป็นพ่อมดที่มีสายฟ้าอยู่บนหัว ในหนังที่ดังไปทั่วโลกอย่าง Harry Potter ถือเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แต่เจ้าตัวกลับให้สัมภาษณ์ว่าในหนังเรื่อง Harry Potter ภาค The Deadly Hollow เขาแสดงออกมาได้แย่มาก ไม่ได้รู้สึกกับบท และถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ ออกมาได้อย่างไม่น่าพอใจ ทำให้เขารู้สึกแย่กับหนังภาคนี้มาก ๆ

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความรู้สึกของนักแสดงที่เกลียดบทที่ตัวเองเล่น บางคนเกลียดบท บางคนเกลียดการแสดงของตัวเอง หรือบางคนเกลียดเนื้อหาของหนัง ถึงมันจะดูแย่และไม่ดีในสายตาพวกเขาอย่างไร แต่อย่างน้อยการแสดงของพวกเขาในหนังเรื่องที่เขาเกลียด มันคงเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับพวกเขาได้