เกาะกระแสดังด้วย ยำหนังจี้ Scary Movie ที่ดังไม่แพ้ต้นฉบับ

                ยำหนังจี้ หนังประเภทล้อเลียนหนังดังต่าง ๆ ในแต่ละช่วงที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูได้มาก ๆ และยังมีกระแสตอบรับที่ดีไม่ต่างจากหนังต้นฉบับเลย ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็สามารถพูดได้เลยว่าเป็นแนวหนังใหม่ที่ได้รับกระแสที่ดีและมีการทำหนังแนวนี้ออกมามากมาย แต่จริง ๆ หนังเริ่มต้นที่เรียกได้ว่าเป็นหนังล้อเลียนที่ประสบความสำเร็จในช่วงไม่ถึง 20 ปีมานี้ ก็คงจะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจาก Scary movie นั่นเอง

Scary Movie ภาคแรกเกิดขึ้นในปี 2000 เป็นยำหนังจี้ที่นำเอาหนังดัง ๆ ในช่วงเวลานั้นมายำรวมกันให้เละ ให้มุกตลก และสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ให้เหมือนกับหนังดังเหล่านั้น รวมไปถึงยังมีการนำเอาเหตุการณ์ดัง ๆ ที่เป็นข่าวหรือกระแสมาดัดแปลงให้เข้ากับเนื้อเรื่องและแทรกไว้ในหนังอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนังประเภทนี้จริง ๆ แล้วไม่ใช่แค่การใส่มุกตลกล้อเลียนหนังหรือเหตุการณ์บ้านเมืองไปเรื่อย ๆ แต่ก็มีโครงเรื่องหลักเหมือนหนังทำธรรมดาทั่วไป ให้คนดูได้เข้าใจกับเนื้อเรื่องหลักและได้รับความสนุกจากมุกที่ใส่ไป โดยที่ไม่ได้สะเปะสะปะ ซึ่ง Scary Movie นั้นก็ทำออกมาหลายภาค จนปัจจุบันนี้มีถึงภาคที่ 6 แล้ว ซึ่งแน่นอนผ่านมา 18 ปีแล้ว หนังหลายเรื่องที่เป็นตำนานก็โดนนำมาล้อเลียนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น SAW ในฉากเปิดตัวที่มีการจับหมอและนักบาสมาขังไว้เพื่อเล่นเกมแข่งกันเอาชีวิตรอด หนังผีอย่างจูออน หรือ The Ring ของญี่ปุ่นก็ไม่รอด และถูกนำมาทำเป็นเนื้อเรื่องหลักในภาคที่ 4 เลยทีเดียว หรือจะเป็นหนังผีในตำนานอีกเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือ The Exorcist โดยฉากการไล่ผีร้ายในตำนาน ที่ฮากันตั้งแต่บาทหลวงยังไม่เข้าไปเจอผีเลย รวมไปถึงหนังผีสุดหลอนใกล้ตัวอย่าง Paranormal Activity ในภาคที่ 5 ที่พระเอกของเรื่องต้องรับมือกับเรื่องประหลาดในบ้านที่ฮาจนน้ำตาเล็ด และยังเป็นเนื้อเรื่องหลักของหนังอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีหนังที่เดินตามทางของ Scary Movie อีกมากมาย ตัวอย่างเช่น ไอ้แมลงปอแมน ที่เนื้อเรื่องหลักเหมือนกับ Spider-man เวอร์ชัน Tobey Maguire เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และมีมุกตลกจากหนังเรื่องอื่นอีกมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะล้อหนังซุปเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel อย่าง X-men และ Fantastic 4 และการเอาฉากต่าง ๆ ของ Spider-man มาดัดแปลงให้เป็นแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และรับประกันถึงความฮาแบบขั้นสุดเลยทีเดียว

หลายคนที่มีหนังดังในดวงใจ และอยากจะดูอะไรที่ผ่อนคลาย ไม่ต้องคิดอะไร หรืออยากเห็นหนังดังที่ตัวเองชอบในมุมอีกมุมนึงที่สนุกสนานและตลก อย่าพลาดหนัง Franchise เรื่อง Scary Movie เป็นอันขาด