การกลับมาของนักล่าผู้อมหิต Predator แห่งปี 2018

                กลับมาอีกครั้งกับผลงานหนังเอเลี่ยนชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Predator ที่หายหน้าหายตาไปจากเจอเงินหลายปี ตอนนี้ได้มีการ Remake กลับมาใหม่อีกครั้ง พร้อมที่จะตามล่าเก็บหัวกะโหลกของมนุษย์มาเป็นของสะสมอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ หนังเรื่อง Predator ก็มีหลายภาคที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ต้องมารอลุ้นกันว่าการ Remake ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร

ในปี 1987 ได้มีการฉายหนังเรื่อง Predator เป็นครั้งแรก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่งที่ได้เข้าไปสำรวจในป่าดิบชื้น ซึ่งเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น โดยมีคนถูกฆ่าตายอย่างปริศนาทีละคน ๆ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็คือเหล่านักล่าจากต่างดาวที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยคอยไล่ล่าผู้คนราวกับว่ามันคือผู้ล่า และพวกเขาเป็นเหยื่อ หลังจากฆ่าได้ก็จะนำหัวกะโหลกมาเก็บสะสมไว้ ซึ่งเจ้า Predator นี้เป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์ที่มีการวิวัฒนาการอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นอาวุธต่าง ๆ ที่มีความรุนแรงกว่าอาวุธธรรมดาบนโลกอย่างมาก มีเลเซอร์ในการช่วยเล็ง มีเครื่องมือในการหายตัว และหน้ากากที่สามารถใช้สแกนเพื่อจับความร้อนของสิ่งมีชีวิตได้ ทำให้กลุ่มคนที่ถูกส่งออกไปนั้น แทบจะไม่มีทางที่จะเอาชนะได้เลย มาถึงในปี 1990 Predator 2 ก็ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการ โดยเปลี่ยนจากป่าดิบชื้น มาเป็นเมืองหลวง แน่นอนว่ายังคงความโหด ดิบ เถื่อนจนได้รับเรทอาร์อยู่เช่นเดิม แต่มาพร้อมกับนักแสดงหน้าใหม่ที่จะเข้ามาต่อกรกับเอเลี่ยนสุดร้ายกาจในครั้งนี้ และในปี 2004 ก็ได้มีการฉายหนังฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่อง ที่เป็นการรวมตัวกันระหว่างนักฆ่าจากต่างดาว และสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนที่ยากจะรับมือ นั่นก็คือ Alien Versus Predator นั่นเอง เป็นการสู้กันของสองเผ่าพันธุ์จากต่างดาว เต็มไปด้วยความดุเดือด โหดร้าย และเข้มข้น รวมไปถึงการพัฒนาเรื่องของฉากการต่อสู้ต่าง ๆ อุปกรณ์และ ชุดต่าง ๆ ก็ทำได้ดีขึ้นอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมี  Alien Versus Predator อีกสองภาค จนถึงปี 2018 Predator กลับมาใหม่ด้วยฝีมือของ Shane Black ที่ปลุกสัตว์ประหลาดตนนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ในรูปแบบของหนัง Action Adventure ซึ่งยังคงความโหด เถื่อน เลือดสาดอยู่เช่นเดิม แต่จะมีการปนความฮา และตัวละครใหม่ ๆ ที่จะทำให้คนดูประหลาดใจอย่างแน่นอน

นับว่าเป็นหนึ่ง Remake อีกเรื่องที่น่าสนใจของปี 2018 เลยทีเดียว สำหรับใครที่เคยดูทุกภาคมาแล้ว รับรองได้เลยว่าสนุก ตื่นเต้น และตื่นตาตื่นใจกว่าแน่นอน พร้อมกับเซอร์ไพรส์ใหม่ ๆ ที่เตรียมไว้ให้กับคนดูในภาคนี้ เจอกันทุกโรงภาพยนตร์กับ Predator ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2018 เป็นต้นไป