แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว หนังรักโรแมนติกที่จะทำให้ทุกคนเผลอยิ้มตาม

หนังดี หนังดัง จากเรื่องราวการแอบรักอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด จากค่าย GDH เรื่องหนึ่ง ที่ถ่ายทอดความรักบริสุทธิ์ของผู้ชายคนหนึ่ง ที่หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งอย่างจริงใจ เขาสามารถเจ็บแทนคนที่เขารักได้ทุกเรื่อง และสุขไปด้วยถ้าคนที่เขารักมีความสุข แต่ความรักของเขากับเธอก็เป็นได้เพียงแค่เรื่องในจินตนาการเท่านั้น เขารู้ดีว่าเธอไม่มีทางชอบเขาไปได้หรอก เขามันแค่ผู้ชายหลังบ้าน เป็นคนหน้าตาธรรมดาคนหนึ่ง แต่เธอเหมือนดาวที่เอื้อมอย่างไรก็ไม่ถึงสักที

เด่นชัย พนักงานฝ่ายไอทีของบริษัทแห่งหนึ่ง เขาเป็นคนซื่อ ๆ พูดจาตรงไปตรงมา ซึ่งบางทีก็ตรงจนเกินไป จนเพื่อน ๆ ในที่ทำงานแทบไม่มีใครอยากคุยด้วย และเขาแอบหลงรักสาวพนักงานฝ่ายขายที่เพิ่งเข้ามาใหม่ชื่อว่า นุ้ย สาวอารมณ์ดีเฟรนด์ลี่สุด ๆ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่เรียกชื่อเขาได้อยากถูกต้อง หลังจากนั้น เด่นชัย คอยติดตามนุ้ยมาเสมอ เขารู้ทุกอย่างไม่ว่านุ้ยจะชอบ หรือไม่ชอบอะไรก็ตาม หรือดูออกแม้แต่ตอนที่เธอมีความสุขจริง ๆ หรือเธอแกล้งยิ้มมีความสุขต่อหน้าคนอื่น และจริง ๆ แล้ว นุ้ยก็ไม่ได้เป็นเพียงพนักงานบริษัทธรรมดาเหมือนคนอื่น ๆ เป็นกัน

นุ้ยชอบอยู่กับเจ้าของบริษัท แต่เธอดันไปอยู่ในสถานะที่ไม่ควรอยู่ ทุกคนในบริษัทรู้เรื่องนี้เช่นกัน เลยได้เม้าท์กันใหญ่ เด่นชัยเป็นคนเดียวที่เป็นห่วงนุ้ยอย่างแท้จริง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั้งวันหนึ่ง ทางบริษัทได้จัดทริปท่องเที่ยวประจำปี โดยเลือกเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่แล้วขณะอยู่ที่นั่นก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ที่ทำให้นุ้ยเสียความทรงจำส่วนหนึ่งไปอย่างน่าใจหาย ทั้งความทรงจำขณะที่ทำงานบริษัทนี้ และเขาจำใครในบริษัทไม่ได้เลยด้วย

โดยหมอบอกว่าความทรงจำส่วนนั้นของเธอจะหายไปเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของ “แฟนเดย์”  เด่นชัยจึงได้โกหกบางสิ่งบางอย่างกับนุ้ยไป การโกหกที่ไม่น่าจะให้อภัย แต่เขาคิดว่าเขามีเวลาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้นที่จะอยู่กับนุ้ย แล้วการเดินทางของเขาทั้งสองในวันนั้นจะเป็นอย่างไร จะเจอกับอะไรบ้าง จะเจ็บปวดหรือจะสุขสันต์ หรือบางทีเรื่องนี้อาจพลิกแบบที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นไปได้

แฟนเดย์เป็นหนังที่แสดงออกได้ถึงความรักจากในหัวใจได้อย่างสวยงาม เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงในชีวิตของคน ที่ส่วนใหญ่จะดูรูปกายภายนอกเป็นอันดับแรก แต่บางทีความรักก็ไม่ได้ต้องการแค่นั้น ความดีที่อยู่ภายในก็สำคัญสำหรับความรักเช่นกัน เรื่องนี้นอกจากจทำให้ผู้ชมยิ้มตามได้แล้ว อาจทำให้เห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่ภายในของคนอีกคนมากขึ้นก็ได้