หนังโรง vs หนังออนไลน์ ดูหนังที่ไหนได้ใจกว่ากัน?

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า การดูหนังออนไลน์แบบสตรีมมิ่ง ซึ่งเปิดโลกของการดูหนัง ให้คนรักหนังสามารถดูหนังออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องไปหาเช่าหรือซื้อแผ่นมาดู โดยการจ่ายค่าบริการมักจะเป็นแบบรายเดือน เลือกดูหนังได้ไม่จำกัด ถือเป็นทางเลือกที่ถูกกฎหมาย ได้ดูหนังที่มีคุณภาพของภาพและเสียงที่ดี มีความอิสระที่จะเลือกดูหนังเรื่องใด เมื่อไหร่ก็ได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น สิ่งนี้ได้ทำให้พฤติกรรมของการดูหนังเปลี่ยนแปลงไป และเมื่อผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์สตรีมมิ่ง เริ่มหันมาทำหนังของตัวเองบ้างแล้ว ก็อาจส่งผลกระทบต่อทิศทางของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในอนาคตได้

ดูหนังก่อนใคร ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านวันนี้

การเข้าฉายของหนังในโรงหนัง ถือเป็นช่องทางที่จะทำให้เกิดรายได้มหาศาลต่อบริษัทผู้สร้างหนัง สิ่งที่ทำให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ยังคงอยู่ได้ในโลกดิจิตอลที่สามารถหนังออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา นั่นก็คือ การที่ผู้ชมจะได้ดูหนังผ่านจอใหญ่คุณภาพดี และมีระบบเสียงรอบทิศทาง ที่ไม่ว่ายังไงก็ต่างจากดูที่บ้านอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว หากเป็นหนังที่น่าสนใจ มีฉากแอคชั่น หรือภาพ 3 มิติที่คุ้มค่าแก่การเสียเงินไปดูในโรงภาพยนตร์ คนก็เลือกที่จะไปดูหนังมากกว่าที่จะรอให้มีการนำมาปล่อยสตรีมมิ่ง หรือรอซื้อแผ่น เพราะอันที่จริงการดูหนังก็ได้กลายเป็นกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ และใช้เวลาร่วมกันของเพื่อนฝูง และคนในครอบครัว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ช่วยกระตุ้นให้คนตื่นเต้นกับการเข้าฉายของหนังแต่ละเรื่อง ก็คือแผนโปรโมทและแผนการตลาดที่น่าสนใจ ทำให้การดูหนังในโรงภาพยนตร์ยังคงไม่เสื่อมความนิยมลงไปง่าย ๆ

ดูหนังง่าย ๆ เมื่อไหร่ก็ได้ ดูออนไลน์ที่บ้านคุณ

ข้อดีหนึ่งของการดูหนังออนไลน์ที่บ้าน ก็คือประหยัดค่าตั๋วหนัง มีความเป็นส่วนตัวระดับสูงสุด จะหยุดหนังแล้วลุกไปเข้าห้องน้ำเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีใครว่า หรือจะกินอะไร เสียงดังแค่ไหนก็ได้ไม่ต้องกลัวใครจะส่งสายตาไม่พอใจ ซึ่งบริการสตรีมมิ่ง ก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของคุณภาพระดับ HD ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่มีระบบเสียงรอบทิศ หรือจอใหญ่ยักษ์แบบในโรงหนัง แต่หากต้องแลกกับการที่ต้องฝ่ารถติดเพื่อไปเบียดเสียดกับผู้คนในโรงหนังแล้ว บางคนก็อาจจะชอบนั่งดูหนังที่บ้านมากกว่า ซึ่งข้อเสียก็มีเพียงอย่างเดียวก็คือ หนังที่เข้าฉายใหม่ ๆ มักไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปอยู่ในระบบของบริการสตรีมมิ่ง ดังนั้น การจะดูหนังใหม่ซักเรื่อง จึงต้องใช้เวลารอพักใหญ่เลยทีเดียว แต่สิ่งที่ได้ทดแทนก็คือ การได้ดูหนังและซีรี่ย์เก่า ๆ ซึ่งบางเรื่องก็ขึ้นหิ้งไปแล้วอย่างไม่จำกัด                

                ในยุคอินเตอร์เน็ตไร้สาย ที่มีบริการสตรีมมิ่งหนังออนไลน์ให้เลือกใช้ ก็ถือว่าเป็นข้อดีที่จะทำให้คนรักหนังมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น จะดูหนังที่บ้าน หรือที่โรงหนัง จะเลือกทางไหนก็สามารถทำได้ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของเรามากที่สุด