Friends ซีรี่ย์คอมเมดี้ ที่สายฮาไม่ควรพลาด  

แม้จะเป็นซีรี่ย์ยุคเก่า ที่ตัวละครในซีรี่ย์ยังคงใช้โทรศัพท์บ้านในการติดต่อสื่อสาร แต่จังหวะยิงมุข ขยี้มุข ความตลกของมุข ของซีรี่ย์ Friends ก็ยังคงความเป็นอมตะ จนได้ชื่อว่าเป็นซีรี่ย์ตลกขึ้นหิ้งเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เรื่องราวในซีรี่ย์ Friends นั้น จะว่าด้วยชีวิต และความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก 6 คน ซึ่งเป็นเพื่อน พี่น้อง และคู่รักกัน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ทเม้นในแมนแฮตตัน และมักจะพบปะพูดคุยกันในร้านกาแฟร้านเดิมเสมอ

องค์ประกอบความฮา

ต้องขอบอกว่า ตัวละครหลักทั้ง 6 คนในซีรี่ย์นี้ นักแสดงแต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่เป็นตัวละครตัวนั้นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคงคาแรคเตอร์ของตัวละครเอาไว้ได้ตลอด 10 ซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นตัวละครฝ่ายหญิงอย่าง โมนิก้า สาวผู้รักการทำอาหารสุดเนี้ยบ ราเชล อดีตคุณหนูเจ้าแม่แฟชั่น ฟีบี้ สาวฮิปปี้สุดต๊อง หรือฝ่ายชาย รอสส์ ดร.จอมป่วนผู้ตกหลุมรักราเชล แชนด์เลอร์ หนุ่มผู้มีอารมณ์ขันแบบเสียดสี และโจอี้ นักแสดงหนุ่มสุดบื้อผู้มีเสน่ห์ดึงดูดสาว ๆ แบบสุด ๆ เมื่อทั้งหกคนมาอยู่รวมกัน จึงรับประกันความฮาได้อย่างแน่นอน แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือทีมสร้างซีรี่ย์ และทีมเขียนบท ที่ส่งให้นักแสดงทุกคนสามารถปล่อยมุข และรับส่งกันได้ได้อย่างลื่นไหล สร้างความสุขให้แก่ผู้ชมได้ตลอดทุกซีซั่น

ข้อคิดที่แฝงมากับความตลก

ในแต่ละตอน ซีรี่ย์มักจะถ่ายทอดเรื่องราวความผิดพลาดของตัวละครใดตัวละครหนึ่งออกมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดด้วยความไม่ฉลาดแบบไม่น่าเชื่อ ทำให้เกิดเรื่องน่าอับอายขึ้น ซึ่งบางครั้งในชีวิตจริงของคนเราก็อาจพบเจอ หรือพาตัวเองไปอยู่เหตุการณ์แบบนั้นได้ แต่ความรู้สึกในเหตุการณ์จริงคงไม่ตลกนัก ความพิเศษคือ เมื่อมาอยู่ในซีรี่ย์เรื่องนี้ ไม่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะเจอกับเหตุการณ์อะไร เรื่องราวทุกอย่างก็สามารถแฝงไปด้วยอารมณ์ขันได้หมด เมื่อดูแล้ว ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายจากความรู้สึกตึงเครียดจากปัญหาที่พบเจอในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การดูบ่อย ๆ นอกจากจะเป็นการสร้างเสียงหัวเราะให้ตัวเองบ่อย ๆ ผลพลอยได้คือ ทำให้เรามีอารมณ์ขัน และมองโลกในแง่ดีมากขึ้น

ซีรี่ย์เรื่อง Friends จะเริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่ทุกคนเพิ่งจะเริ่มต้นชีวิตการทำงาน ไปจนถึงเริ่มแต่งงาน มีลูก และสร้างครอบครัว ที่เล่าเรื่องได้ขนาดนั้น ก็เพราะว่าซีรี่ย์มีถึง 10 ซีซั่น ซึ่งในแต่ละซีซั่น ก็จะเห็นความผูกพันของตัวละครที่เป็นเพื่อนรักกัน มีการเติบโต การก้าวข้ามผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ ไปด้วยกัน แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนไปเลยก็คือ อารมณ์ขัน และการยิงมุข ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ซีซั่น หรือเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เมื่อย้อนกลับมาดูทีไร เป็นต้องได้เสียงหัวเราะกลับไปทุกที