สุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทุกคนไม่ควรพลาดชม

วันนี้เราจะมาแนะนำว่ามีภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องไหนบ้างที่ถือเป็นเรื่องยอดฮิตที่ทุกคนไม่ควรพลาดชม เรื่องที่ทุกคนชอบกันมากหนึ่งในดวงใจต้องมีเรื่อง Nemo แน่นอน เรื่องราวของปลาการ์ตูนที่ผจญภัยได้อย่างสนุกสนานและน่าตื่นเต้นมาก ผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างเอาใจช่วยปลานีโมกันตลอดทั้งเรื่อง ด้วยสีสันปลาการ์ตูนที่สดใส และมีหัวใจกล้าหาญ นำพาผู้ชมท่องโลกผจญภัยผ่านมหาสมุทร ผจญกับอุปสรรคอย่างน่าตื่นเต้นตลอดตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง อยากดูภาพยนตร์แอนิเมชั่นดีๆ ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องต่อไปที่เรียกว่าเป็นสุดยอด สามารถเรียกน้ำตาจากคนดูทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาแล้วทั่วโลก นั่นก็คือ The Grave of the Fireflies หรือ สุสานหิ่งห้อย เป็นหนังการ์ตูนสัญชาติญี่ปุ่นที่บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องที่พยายามดำเนินชีวิตที่แสนโดดเดี่ยวอ้างว้างและทุกข์ยากผ่านช่วงเวลาของสงครามโลก

ความอดอยากหิวโหยที่ผ่านไปในแต่ละวันของเด็กหญิงผู้เป็นน้องสาวสั่นสะเทือนหัวใจคนดูอย่างมาก น่าจะเป็นการ์ตูนที่ผู้ใหญ่ควรดูเป็นอย่างยิ่ง เพราะให้แง่คิดในเรื่องสงครามในมุมหม่นเศร้าอย่างที่สุด มาถึงภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ฮิตตลอดกาลคือ Toy Story ไม่ว่าจะมีกี่ภาคก็ดูเพลินทุกภาค เป็นเรื่องราวการผจญภัยของของเล่น ที่ดูสนุกไม่มีพิษมีภัยเหมาะกับเด็กทุกคน เสริมสร้างจินตนาการได้ดีมาก ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างจากเทพนิยายก็นับว่าคลาสสิค เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ที่ฮิตตลอดกาลคือ The little mermaid เมื่อครั้งเป็นหนังสือก็ได้รับความนิยมทั่วโลก พอมาทำเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากฝีมือค่ายดีสนี่ย์ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน เป็นเรื่องราวของเงือกสาวน้อยที่ตามหาความรัก เป็นแอนิเมชั่นที่มีสีสันน่า

ติดตามเป็นอย่างยิ่ง และอย่าลืมชมภาพยนตร์เทพนิยายอีกเรื่องนั่นก็คือคือ The Beauty and the Beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ซึ่งเป็นผลงานของค่ายดีสนีย์เช่นกัน เรื่องราวการพิสูจน์ความรักของเจ้าหญิงแสนสวยที่ต้องมองผ่านรูปลักษณ์ภายนอกอันแสนอัปลักษณ์ของเจ้าชายที่ถูกแม่มดสาป ผู้ชมต่างเอาใจช่วยให้เจ้าหญิงรักเจ้าชายอสูรเพื่อเขาจะได้พ้นคำสาปและกลายเป็นเจ้าชายรูปงามเหมือนเดิม นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากเทพนิยายมีให้ชมกันอีกหลายเรื่อง มาถึงแอนิเมชั่นที่ถูกใจผู้ใหญ่กันบ้าง คงต้องยกให้

เจ้ายักษ์เขียว Shrek จาค่ายภาพยนตร์ Dreamwork เรื่องราวของการผจญภัยของเจ้ายักษ์เขียวที่น่าสนุกตื่นเต้นและดุดันบ้างในบางโอกาส ที่สำคัญเป็นภาพยนตร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน เรียกทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ตลอดเรื่อง โดยเฉพาะเจ้าขนมขิงตัวละครเล็กๆ ที่มีสีสันประทับใจผู้ชมกันเป็นอย่างมาก จุดขายของ Shrek นอกจากเนื้อหาสาระแล้ว ยังมีเรื่องของการนำนักแสดงชั้นนำมาเป็นผู้พากษ์เสียงตัวแสดงอีกด้วย ทำให้น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก มาถึงภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่เหมาะกับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนวัย

เกษียณกันบ้าง นั่นก็คือเรื่อง Up เป็นเรื่องราวของคาร์ล เซลแมนขายบอลลูนที่เกษียณอายุ เขาผูกบอลลูนนับพันๆ ลูกกับบ้านหลังเล็กเพื่อจะเดินทางท่องเที่ยวไปอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นความปรารถนาสุดท้ายของภรรยาและตัวเขาเอง เราจะได้เห็นบรรยากาศเหงาๆ ของคนวัยเกษียณที่ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง แต่เรื่องราวการผจญภัยของเขาไม่ได้ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะมีเจ้าเด็กน้อยและสุนัขอีกหนึ่งตัวที่ติดสอยห้อยตามขึ้นบอลลูนของเขาไปด้วย เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ฉากสวยงาม ชวนฝันและเสริมสร้างจินตนาการ เป็นหนังดีที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งให้ข้อคิดดีๆ สำหรับทุกคน ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่จะแนะนำเรื่องสุดท้ายที่คุณไม่ควรพลาดอีกเรื่องคือ Wall-E จากค่ายพิกซาร์ เป็นหนังท้าทายการดูของผู้ชมอย่างมาก เพราะในเรื่องจะไม่มีบทสนทนาใดๆ เลย เรียกว่าเป็นหนังเงียบก็ว่าได้ ผู้ชมจะต้องคิดตาม Wall-E หุ่นกระป๋องที่มีชีวิตรอดบนโลกที่เต็มไปด้วยขยะ แต่ละวัน Wall-E เฝ้าทำ

หน้าที่เก็บขยะที่ล้นโลกไปอย่างเงียบๆ ความรู้สึกต่างๆ จะถูกถ่ายทอดผ่านกล้องที่เปรียบเสมือนดวงตาของ Wall-E นี่คือภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ท้าทายความคิดของผู้ชมมากที่สุด สิ่งที่เราจะได้รับแน่นอนหลังชมแอนิเมชั่นเรื่องนี้จบคือสงสาร Wall-E และรักสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกปี แม้ตัวละครเป็นแค่ตัวการ์ตูนไม่ใช่คนจริง แต่ตัวละครของแอนิเมชั่นกลับทรงพลังไม่แพ้นักแสดงคนจริงๆ เลย ที่สำคัญแอนิเมชั่นแทบทุกเรื่อง สามารถดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจึงกลายเป็นความบันเทิงของทุกคนในครอบครัว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจะอยู่คู่วงการภาพยนตร์ตลอดไปอีกนานแสนนาน