IT โผล่จากนรก เริ่มเขียนบทภาพยนตร์ภาคต่อแล้ว

หลังจากที่ภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง IT โผล่จากนรก ได้ทำการฉายและได้รับกระแสตอบรับมาอย่างล้นหลาม และเสียงตอบรับจากผู้ชมต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอะไรที่หลอกหลอนและน่ากลัวสุดๆ

และล่าสุดก็ได้มีข่าวออกมาว่าทางทีมผู้สร้างภาพยนตร์ IT กำลังเร่งเขียนบทภาพยนตร์ภาคต่ออยู่หนังเรื่องนี้อยู่ ผู้กำกับได้เปรยไว้ว่า เจ้าตัวตลกสุดน่ากลัวอย่าง เพนนีไวซ์ มีที่มาจากมิติอื่น ซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องที่เขารอเจาะลึกในภาคต่อไป ส่วนในภาคแรก เขาตั้งใจจะเล่าเรื่องของกลุ่มเด็กขี้แพ้ซึ่งแทบไม่รู้ที่มาที่ไปของ เพนนีไวซ์ เลย

และอีกเช่นกัน นักแสดงผู้สวมบทบาทเพนนีไวซ์ ได้กล่าวว่าเขาได้ถูกทาบทามให้กลับไปแสดงบทภาพยนตร์ภาคต่อของหนังเรื่องนี้ โดยได้บอกคร่าวๆ ว่า จะเป็นเนื้อเรื่องที่แตกต่างออกไปจากภาคแรกเป็นอย่างมาก และเขารู้สึกตื่นเต้นมาๆ ที่จะได้สวมบทบาทกับตัวละคร เพนนีไวซ์ และรู้จักกับตัวละครตัวนี้มากขึ้น ว่าเจ้าตัวตลกสุดน่ากลัวนี้มีที่มาที่ไปแบบไหนกันแน่

ส่วนเนื้อเรื่องคร่าว ๆ นั้นมีแนวโน้มที่จะเล่าเรื่องของกลุ่มเด็กขี้แพ้ ซึ่งผ่านเวลาไปจนเป็นผู้ใหญ่ แต่กลับต้องพบว่า อดีตในวัยเยาว์อันสุดเลวร้ายที่ต้องพบกับ เพนนีไวซ์ ไม่ได้ลบเลือนหายไป และมันได้กลับมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีความชัดเจนขึ้น หลังจากบท IT 2 ถูกเขียนเสร็จ ซึ่งคาดว่าน่าจะสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2018