ดูภาพยนตร์แล้วย้อนดูเรา

ด้วยเหตุนี้ เป็นผลให้มนุษย์ในโลกปัจจุบันนี้ปากกัดตีนถีบทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินที่จะทำให้พวกเขามีฐานะที่ดีมีรายได้ที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ มีหลายคนที่ทำงานหนักมากเพียงเพื่อให้ได้เงินมาไม่กี่บาทในหนึ่งวัน จนบางคนก็ล้มหายตายจาก ไม่ได้ใช้เงินที่ตนเองได้สะสมเก็บหอมรอมริบมา เพราะใช้ร่างกายทำงานเกินกว่ากำลังที่ตนเองมี ไม่ได้ใส่ใจที่จะดูแลรักษาสุขภาพ ไม่ได้ศึกษาแนวทางที่จะทำให้ตนเองมีร่างกายที่แข็งแรงและมีอายุยืนยาว มีความสุข ไม่เคยให้ความสุข ให้รางวัลชีวิตกับตนเอง ในบทความนี้ผู้เขียนมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จุดประกายและเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่ยังไม่ได้ดูแลตนเองกลับมาสนใจตนเองก่อนที่จะทำอะไรเพื่อคนอื่น เพราะถ้าตนเองยังไม่มีความสุข คนรอบข้างก็คงไม่ได้รับความสุขเช่นกัน แม้แต่ครอบครัวของตนเอง ผู้เขียนเคยเข้าโรงภาพยนตร์ ดูภาพยนตร์ บัตรเข้าชมราคาแพง รู้สึกว่าไม่คุ้มกับการดูภาพยนตร์ แต่เมื่อได้เข้าไปดูแล้วออกมา รู้สึกได้ทันทีว่าลืมทุกอย่างที่วุ่นวาย สับสน มีความสุขมาก ที่สำคัญได้ไปกับคนที่เรารัก คนที่เรารักก็มีความสุข คุ้มมากกับราคาบัตรที่เสียไป ความสุขอย่างนี้

หาไม่ได้จากข้างนอก การชมภาพยนตร์ให้อะไรหลายอย่าง ให้ความรู้ ให้ข้อคิด ให้ความสนุกสนาน ให้ความเพลิดเพลิน ที่สำคัญให้ความสุข ในทางตรงกันข้ามกับความคิดของท่านทั้งหลายที่กำลังทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำ ผู้เขียนใคร่อยากลองให้ท่านไตร่ตรอง ใคร่ครวญด้วยเหตุและผลและภาพแห่งอนาคตที่จะเกิดขึ้นและมันจะเกิดขึ้นแน่ถ้าท่านไม่มีเวลา ไม่แบ่งเวลาในการดูแลตนเอง ให้ความสุขกับตนเองและครอบครัว แค่สละเวลาสองถึงสามชั่วโมง พาคนที่ท่านรักไปชมภาพยนตร์ จะที่ไหน ที่ใดก็ตามความเหมาะสมของท่าน จะเป็น

ภาพยนตร์แบบไหนก็ตามที่ท่านชอบ ภาพยนตร์แอ็คชั่น ภาพยนตร์ดราม่า ภาพยนตร์ตลก ภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์ฝรั่ง ภาพยนตร์จีน ล้วนมีสาระมีความรู้อยู่ในตัว มีการใช้เทคนิคการถ่ายทำ มีการลงทุนเป็นหลักหลายสิบล้าน ร้อยล้าน เราเสียเงินแค่ไม่กี่ร้อย เพื่อไปชมภาพยนตร์ราคาหลายสิบล้าน นับว่าคุ้มมาก ๆ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ทำแล้วไม่ได้เงิน แต่ก็เป็นสิ่งที่จะทำให้ท่านได้มาซึ่งทุกอย่างที่ท่านต้องการ เพียงแค่ท่านให้ความสุขแก่ตนเองและคนรอบข้าง เท่านี้สิ่งที่ที่ท่านคาดหวังหรือต้องการก็จะเข้ามาหาท่านเอง เช่น ต้องการมีรายได้

ต้องการมีเงินทอง ต้องการมีหน้าตาที่ดี ต้องการข้าวของเครื่องใช้ ต้องการปัจจัย 4 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องการมีความสุข สุขภาพที่ดีจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้การปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ การคิด การตัดสินใจ ดำเนินไปอย่างมีคุณภาพ เพราะในภาพยนตร์ที่ท่านชมมีสาระความคิด ที่ท่านสามารถนำไปใช้ในการทำงาน การดำรงชีวิตได้
ด้วยเหตุที่กล่าวมานี้ ผู้เขียนมีความคิดเห็นตามที่ได้ศึกษาว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของการได้เกิดมาเป็นมนุษย์ และเราสามารถกำหนดชะตาชีวิตเราได้ คือการให้ความสุขกับตัวเราเองและคนอื่น ครอบครัว คนรัก ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการชมภาพยนตร์ มีพลังที่จะสามารถทำทุกสิ่งตามที่ท่านต้องการอย่างมีความสุข
ท้ายที่สุดนี้ผู้เขียนอยากจะทิ้งท้ายว่า หลายคนที่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน ได้ข้อคิดมาจากการชมภาพยนตร์ เช่น ภาพยนตร์เรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อเรื่องหนึ่งที่สอนให้สร้างพลังในตนเอง ให้เชื่อในแรงของจินตนาการ ความศรัทธา ความคิด ที่สามารถสร้างให้ความฝันของทุกคนเป็นความจริงได้ทุกเรื่อง โดยมีผู้ที่ล้มเหลวในการทำงาน ในการดำรงชีวิตประจำวัน บังเอิญได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วเกิดความคิดว่าต้องมีความเชื่อ ความศรัทธาในพลังของความคิด จินตนาการของตนเอง และนำสาระข้อคิดที่ได้จากการชม

ภาพยนตร์ไปใช้ และได้ผลจริงตามที่ภาพยนตร์ได้นำเสนอ ส่งผลให้ฐานะทางการเงิน การทำงาน ครอบครัว มีความสมหวังตามที่ได้รับจากการชมภาพยนตร์ ผู้เขียนไม่อยากให้ท่านเชื่อ แต่ถ้ายังไม่เคยชมภาพยนตร์ หรือไม่ค่อยได้ชมภาพยนตร์อย่างจริงจัง ลองทำดูแล้วท่านจะรู้ว่า คุ้มค่าจริง ๆ กับสิ่งที่ได้ทำจากแนวคิดที่ว่า “ดูหนัง ดูละคร แล้วย้อนดูตัว”